Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Brazil không còn vô địch thế giới về giá iPhone

Deutsche Bank vừa phải công bố bá cáo dãy dăm rinh y “bản đồ giá tất thế giới”. Báo cáo này so sánh giá trị bán của cải rặng loạt sản phẩm thiết yếu ở các trở thành phố đồ sộ trên toàn cầu.

“Nếu bạn có những kỳ nghỉ ngơi ở Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Nga hoặc Hy Lạp, tốt nhất bạn hữu nên trốn xa vời những cửa hàng Apple tự giá cả iPhone ở đây chót vót hơn 25-50% sánh với giá bán tại Mỹ. Trong lúc đó, Nhật Bản, Hong Kong, Malaysia, Canada là những nơi có giá cả bán iPhone rẻ nhất, ngoài Mỹ”, Jim Reid của nả Deutsche viết lách

Brazil khong con đãi dich the gioi ve gia iPhone hinh anh 1
iPhone 7 có giá trị lên đến 1.200 USD ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: CNBC.

Từ lâu, một số quốc gia châu Âu năng trôi điều với giá cả iPhone thưa riêng và smartphone thưa gom chót vót ngất ngưởng. Tuy nhiên, giá trị bán ở các quốc gia này cóc đùm giờ vượt qua Brazil vì thế dãy rào sưu quan ở quốc gia Nam Mỹ khổ sở kỳ đông thù hằn

Để khuyến khích sản xuất trong sạch nước, Brazil nện thuế rất nặng các sản phẩm vô khẩu nước ngoài, đặc sệt biệt là đồ điện tử chi phí sử dụng Mặc dù vậy, năm nay giá trị bán iPhone tại Brazil lại bị Thổ Nhĩ Kỳ chừa xa Cụ thể, xếp cất một chiếc iPhone 7 128 GB, người sử dụng tại Thổ Nhĩ Kỳ phải bỏ ra số tiền tương đương 1.200 USD, chót vót gần gũi cần rưỡi sánh với giá trị ở Mỹ. Trong khi đó, người sử dụng Brazil phải chi tiêu khoảng 1.115 USD, dong dỏng hơn 37% ví với giá cả tại Mỹ.

Ngoài Thổ Nhĩ Kỳ cùng Brazil, top 10 quốc gia có giá iPhone chót vót nhất chứng kiến sự thống phạt tuyệt đối của châu Âu với các đại diện tương tự Nga, Hy Lạp, Ba Lan, Italy, cộng hòa Czech.

Brazil khong con đãi dich the gioi ve gia iPhone hinh anh 2
Giá iPhone 7 128 GB ở Việt Nam sánh với 5 quốc gia có giá dong dỏng nhất và 5 quốc gia, vùng lãnh trớ có giá cả thấp nhất. Đồ họa: Đức Nam.

Ở chiều trái lại, những quốc gia na ná Mỹ, Nhật Bản, Hong Kong, Malaysia luôn Canada được xem là ngàn đường mua sắm iPhone. Tại Mỹ luôn Nhật Bản, người ta bảo đúng bỏ rời khỏi 815 USD kê mua một chiếc iPhone 7 128 GB.

Để so sánh, một chiếc iPhone 7 128 GB đang được bán với giá 19,9 triệu đồng, tương đương 905 USD, cao hơn khoảng 11% so với giá trị ở Mỹ cùng ở mức trung bình ví với thế giới.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét