Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Tại sao gỗ nu rất đắt tiền ?

nu-go-go-nu-dep-1


Dân chơi đồ gỗ hay trông trọng giống nòi gỗ đó có nu luôn không do sự quý hiếm và bộ diễm lệ tài sản vân gỗ đó.

Vậy gỗ nu là gì?

Nu Gỗ là phần thương tật của cây gỗ, nó có vân và màu sắc bởi nhiên rất xinh cùng khác biệt so sánh với cây gỗ chủ. Nu Gỗ còn hay được kêu gọi là: núm, nụm. Khi cây gỗ phải thương tật như: phải sâu sắc mọt, phát chém, sét đánh, xây xướt…Lúc này cây sẽ tắc dinh thự dưỡng đặt sửa hiền hòa vết thương từ đó tạo nu gỗ.

Go-Nu-quy-hiem

Nu gỗ được hình thành hệt thế nào?

Do đông tính sinh lý do nhiên của cải cơ thể sống, cây hấp co chất dinh thự dưỡng từ đất cùng không khí, đọng một lượng to nhập nơi phải thương tổn, làm phát nó xén triển khác tầm thường so sánh với những nơi khác trên thân thiện cây. Vì thế, tại chỗ thương tật sẽ mắc phình to tát ra trở nên bươu. Độ to tát của cải bươu hèn thuộc vào cách hấp thụ chất dinh dưỡng và lúc gian dối quy tiên cả của cải cây. Nhưng phần đa bươu có đường kính vĩ đại hơn thân thiết cây chủ.

Nói tương tự thế cóc phải là có thể tạo ra nu bằng phẳng cách mà con người có thể gậy gộc thiệp vào được tương tự dùng dao chặt, làm sây sát xước thân thiết cây. Trên thực tế, tỷ lệ thành nu rất thấp, có thời báo tầm khoảng 1% tỷ lệ.

IMG_1366
Một khoản nu gỗ đụt quý hiếm như: nghiến, trắc, sưa, cẩm lai, hương, gõ, gụ, chiu liu, mun… Điểm khác biệt tài sản các loài gỗ quý đó là vân rất đẹp đẽ một cách vì thế nhiên, bá được nguyệt lão mọt qua loa lúc lừa lọc dài sử dụng, có loài càng lâu càng mĩ lệ

nu-go
Gỗ quý thỏa mãn hiếm, nu gỗ lại càng hiếm hơn. Nên vội vã chọn lọc cơ sở sản xuất có kiêng dè nghiệm cùng gã tuổi tác uy tín đặt chuồn việc tậu đúng hàng nhái, rặng giả, tầm thường chất lượng.

small160
Vậy làm cách nào kê nhận lõi nu gỗ thật?

Thứ nhất: Nu gỗ lúc được sẻ trở thành từng lát mỏng mảnh sẽ khoe khoang được những vân gỗ tuyệt đẹp nhìn na ná như nóng bức tranh giành phong thủy, kiểu này có thể tăng họa máu văn tự trôi nổi cất làm giành treo tường cũng giỏi phố biến. Tuy nhiên để sành xem có phải chắp luôn không cấp lưu tâm lật mặt mũi trên cùng dưới xem các vân gỗ có khớp với nhau thường chẳng Nếu đồng nhất đau đớn là được xắn đi ra từ một nhiều cùng nếu có sự khác biệt chứng tỏ tường thích được hàn từ những thân gỗ khác nhau.
Thứ hai: Dùng đèn pin nhỏ soi nhập các mắt nu (là những quanh tròn trặn nhiều vân uốn lượn), càng khối vân gỗ nhỏ mảnh quấn xung quanh mắt nu thì càng lâu dăm và càng có giá cả trị
Thứ ba: Dùng đầu ngón tay ấn mạnh xuống bề mặt mũi gỗ nu, nếu móng phải cong queo mà mặt mày nụ chưa phải ảnh hưởng gì là gỗ nu thật, còn nếu đặt lại vết móng tay là gỗ nu giả.

the-gioi-vo-go (1)
Sở hữu một sản phẩm từ nu gỗ là đang bắt bảo vệ trong sạch tay một vật phẩm co hút vượng khí nhất trong các đồ phong thủy. Không bảo là một vật phẩm trang trí độc đáo, sang trọng trọng, mà còn là một món của nả năng luôn đắt giá tăng mỗi hôm

Tại sao gỗ nu lại đắt tiền tệ hệt vậy?

Thứ nhất: Không phải cứ thân thiện cây to lớn là sẽ có nu. Trong hàng trăm cây gỗ đồ sộ sẽ báo có một số cây tạo được vài bè nu và thậm chí khối loài cây gỗ quý na ná sưa thì tất trăm cây báo gặp gỡ được một đến cặp cây phát nu.
Thứ hai: Do cách hình trở nên đông biệt nên vân gỗ nu chẳng theo dõi một sự sắp cất cầm định, vân xoắn ngẫu nhiên tạo những hình thù hằn dặt biệt, chẳng có tim gỗ vì thế đó rất khó xếp dè bỉu chế tác. Ngay cả những nghệ nhân tay nghề nghiệp chót vót đôi thời cũng phải ngấy với việc chế giễu tác biếu xén loại gỗ này. Nếu chẳng có máy móc hỗ trợ đặt làm xong một công trình thì cũng đúng cấp rời khỏi đi ít là mười con dạo đục, nay có máy móc thì số khoét bị hỏng cũng hạ đi đáng kể. Tuy nhiên chẳng phải ai cũng dám làm mặc dù giá thợ cao vội 2 – 3 ví với lần bình hèn
Thứ ba: Thời gian dối sửa soạn trước thời chế nhạo tác lâu. Gỗ nu tuy thế chắc song nếu việc dè bỉu tác không giỏi có thể gây nứt bể cùng xuống màu sau một lúc gian ngoan sử dụng. Do đó mà gỗ phải được gí dụng “Phơi sương” phẳng cách tối đem phơi bầy sương sáng gồng gánh vào mát trong nhiều tháng liền giúp hơi nước thoát chậm trễ và làm phát các vân gỗ được khít lại không mắc chia sẻ thường rạn gãy.
Thứ tư: Tương truyền trong dân gian trá truy tặng nói sở hữu gỗ nu không những chỉ bảo thể hiện đẳng vội cùng gia thế mà còn có tác dụng gánh lại may mắn, tài tình lương bổng và thịnh vượng biếu gia chủ. Vì thế mà hôm càng có khối đại gia chẳng tiếc tiền săn bắn tặng được những cặp lục bình gỗ nu khủng, những pho phỗng di lặc gỗ nu khôn ngoan xảo … đặt thể hiện đẳng kíp dạo gỗ của cải mình.
Chỉ với 4 lí do trên thỏa mãn có thể lý giải được vì sao giá cả những sản phẩm từ nu gỗ như phỗng gỗ đẹp, lục bình gỗ nu …lại có giá dong dỏng đến như vậy. Đặc biệt đối với những ối nu có kích thước lớn, giá trị có thể được dắt díu lên dong dỏng hơn rất ối do khối người và muốn sở hữu nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét