Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Sức bán điện thoại cục gạch xuống thấp chưa từng thấy tại VN

Theo bá cáo của nả công ty nghiên cứu giúp thị trường GfK, doanh số điện thoại phổ thông tại Việt Nam những tuần gần gũi đây đạt mức trung bình khoảng 25.000 máy. Con khoản này thấp hơn ối ví với mức 55.000-60.000 máy của nả smartphone.

Như vậy, điện thoại phổ thông hiện nay chiếm hữu khoảng 30% thị phần ở Việt Nam. Khoảng một năm trước, dòng sản phẩm này vẫn chiếm giữ 40% thị phần, theo dõi số liệu của nả GfK.

Không bảo thị phần lở giảm, giá cả trừng trị trung bình của cải những chiếc điện thoại cục súc kẻ ở Việt Nam cũng ở mức rất thấp, khoảng 530.000 đồng. Trong tên tuổi sách 10 điện thoại phổ thông bán chạy nhất kể từ đầu năm, xoàng báo có 1 model có giá trị bán trên 1 triệu đồng là chiếc Nokia 230 Dual SIM (giá khoảng 1,375 triệu đồng).

Suc truy tặng dien thoai cuc gach xuong thap chua tung thay tai VN hinh anh 1
Điện thoại cục vạch nỡ lở giảm sút doanh khoản ở Việt Nam. Ảnh: Comm.

Điều này hoàn toàn ngược ngược với thị trường smartphone khi giá cả trừng trị trung bình của cải một chiếc smartphone bán rời khỏi ở Việt Nam thỏa cán mốc 6 triệu đồng.

Trong một thị trường đang ngày một co hẹp, Nokia vẫn là lão tuổi tác dãy đầu tại nhen di động phổ thông với doanh khoản đuối xuyên đạt mức xấp xỉ 50%. Thương hiệu di động một vừa hai phải phụ thuộc quyền sở hữu của HMD Global cũng kém chiếm giữ 5-6 suất trong trẻo tổng khoản 10 di động phổ thông bán chạy nhất mỗi tuần.

Dưới sự bao bọc giữ của cải smartphone, việc di động phổ thông hôm một sa hao mòn ở Việt Nam không gây thình lình Vài dăm qua, Việt Nam hay được quật giá trị là thị trường smartphone có tốc dạo xắn triển bức hạng nhất thế giới. Giá bán trung bình của smartphone ở Việt Nam cũng thêm nhanh nhảu từ mức 3 triệu đồng lên 6 triệu đồng bảo sau khoảng 4 năm

Nhiều gia quyến bán lẻ trong suốt nước dự đoán sức bán điện thoại phổ thông sẽ còn giảm mạnh trong trẻo bối cảnh 4G mở màn phủ sóng toàn quốc. “Mạng 4G xuất hiện, cước hoang phí không tăng so sánh với 3G sẽ khuyến khích người dùng hứng vội vã từ điện thoại phổ thông lên smartphone – vốn có mức giá cả được xem là đủ hấp dẫn”, đại diện một hệ thống bán lẻ nhận ấn định

Tuy nhiên, họ tin tưởng không có chuyện điện thoại phổ thông sẽ thủ tiêu vong ở Việt Nam, ít nhất là trong trắng vài năm đến Nhu cầu buôn cùng sử dụng điện thoại cục kẻ vẫn đau khổ lớn

Suc cấp dien thoai cuc gach xuong thap chua tung đổi thay tai VN hinh anh 2
Thị phần điện thoại phổ thông ở Việt Nam tuần 14/2017 theo đòi khoản liệu GfK. Đồ họa: Thành Duy.

Nắm tóm được tâm lý này của người dùng, các nhà sản xuất vẫn đều đặn tung ra các khuôn di động phổ thông mới. Chẳng hạn, HMD Global độ đầu dăm ban ra mắt chiếc Nokia 150 với giá cả bán khoảng 750.000 đồng. Sắp tới, họ sẽ đem về nước bản Nokia 3310 2017 giá trên 1 triệu đồng.

Khác với Nokia, các gia đình sản xuất còn lại cốt yếu luyện trung vô một số sản phẩm giá cả thực sự rẻ. Chỉ cấp đem theo đòi 300.000 đồng nhập một siêu thị bất kỳ, người sử dụng có thể chọn lọc chọn một trong suốt dãy mươi kiểu mẫu di động từ Philips, Itel, Mobell thường Mobiistar.

Về tùy kén cấu hình, không ít model vẫn trang bị giàn giụa đủ các tính hay vội thiết hao hao camera đặt chụp ảnh, mùng hình màu cùng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD ở tầm giá trị siêu rẻ này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét