Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

2 SIM và selfie là cách smartphone Trung Quốc lấn lướt Apple, Samsung

Transsion có các sản phẩm đèo nhãn hiệu Tecno, itel cùng Infinix, thỏa thuê xén triển điện thoại 2 SIM sau lúc nghiên cứu cho thấy đại chúng tầm thường đội theo đuổi SIM dự phòng đặt chưa đúng kêu ngoại mạng, dành tiêu xài lãng phí Nó cũng tối ưu hóa camera đặt chụp ảnh chân dung người da màu đẹp đẽ hơn.

Arif Chowdhry, Phó Chủ tịch Transsion biếu biết: “Chúng tôi chưa muốn gánh tới những gì chúng tôi có mà là những gì khách rặng cần”.

Lối tư duy này phần nào giải thích vì sao các gia đình sản xuất Trung Quốc có thể chiếm đoạt hơn 40% thị phần smartphone toàn cầu trong vắt quý đầu dăm 2017, thêm thắt cấp bách hai 5 dăm trước, theo gót hãng nghiên cứu thị trường IDC. Trong thời đó, thị phần Samsung và Apple lại hạ 3,5% sánh với năm 2016.

Một câu trả lời khác có thể tìm tòi thấy tại Pearl River Delta, trung tâm kĩ nghệ bên Nam Trung Quốc. Trừ Xiaomi ở Bắc Kinh, phần to tướng trong trẻo số hơn 20 gia đình sản xuất smartphone nước này đều bịa đặt ở đây, khu vực giàu sang kiến thức kỹ thuật và cơ sở giảm bớt tầng phong gửi gắm

Thâm Quyến là quê hương của Huawei, ZTE, Trassion, BBK (công ty sở hữu Oppo và Vivo), TCL. Trung Quốc là thị trường đổi thay đổi nhanh nhẹn chóng, bằng chứng là Xiaomi từ vị trí món 1 năm 2015 thích rơi xuống vị trí món 5 dăm 2016. Cuộc chiến ngả l ng tại giá tất cả cùng tính năng cạnh tranh, trong sạch đó Thâm Quyến chủ yếu là sàn đấu.

Từng được hiểu tới tựa một trung tâm sản xuất hợp đồng phát các gã khổng lồ phương Tây, Thâm Quyến thích chí khai yên nghỉ đi ra dãy loạt startup nội nhờ kết hợp ý giữa sản xuất giá trị rẻ cùng kỹ thuật công nghệ dong dỏng

Li Dongsheng, Chủ tịch TCL, công ty đặt trong trẻo top 5 gia quyến sản xuất smartphone Mỹ, nhận xét: "Ấn tượng về các công ty Trung Quốc chẳng cao tay sáng sủa tạo thỏa là của 3 dăm trước, cóc còn trúng với hiện ở nữa".

Oppo, thương hiệu smartphone to nhất Trung Quốc tính theo gót thị phần, bắt đầu chế nhạo tạo điện thoại 8 dăm trước, chỉ bảo gây chú ý vì thiết kế tiếp đơn giản tựa camera được tạo hình theo đuổi nụ cười cợt Ngày nay, ưu đếm vĩ đại nhất của nả nó là tính năng “làm đẹp”, làm cấp các nóng ảnh selfie của cải dân chúng đẹp hơn và tính thường thường sạc chóng

Alen Wu, Phó Chủ tịch kiêm Giám thúc giục marketing của Oppo ở thị trường Trung Quốc, dâng hiểu công ty kém kiểm tra các kênh khách hàng, thực hiện khảo kề vĩ đại để kiếm ra người sử dụng thực sự kíp gì và buồn gì, rồi sáng sủa tạo theo gót hướng đó.

Năm 2016, tỷ lệ điện thoại Oppo bán được ví với Apple là 3:2. Một năm trước, Oppo chưa thể so với đại gia của cải Mỹ. Ngày nay, Oppo đang ứng dụng chiến lược trên thị trường quốc tế. Tại Đông Nam Á và Ấn Độ, nơi hãng nhận thấy người dùng đã chụp ảnh “tự sướng”, Oppo thú vị biếu rời khỏi đời các ống kính khoé rộng rãi được thiết kế kê chụp ảnh tất thắp Nhà sản xuất Trung Quốc còn thông hướng dắt kế tiếp hoạch phanh bát ngát gia quyến máy tại Indonesia, há thêm một gia quyến máy ở Ấn Độ và tiến nhập thị trường Trung Đông, Bắc Phi.

Tương tự, Huawei củng cầm dòng sản phẩm smartphone, bịa khối gắng vào camera, bọc gồm cả dẫn hiệu ứng chụp xóa phông tương do iPhone 7 Plus nhập thiết bị báo có giá phẳng 1/3 iPhone. Shao Yang, Chủ tịch chiến lược kế thị dạng phận xài sử dụng của cải Huawei, tiết lộ: “Trên thị trường smartphone, cái chúng tôi làm là tống cổ kịp đối thủ thông qua quýt sáng sủa tạo. Trong giai đoạn tới, chúng tôi ngóng đưa đầu nhờ cung vội vã trải nghiệm tốt nhất và sản phẩm tốt nhất dâng người dùng”.

Còn tại Transsion, điện thoại 2 SIM được giới thiệu sau thời họ chú tâm người châu Phi đuối đèo 2 SIM để đổi tự cước kêu gọi ngoại đan đắt hơn nội đan Họ cũng nhận thấy khách hàng ưa chụp ảnh tự mừng rỡ nhưng lại thất vọng vì làn da thâm của nả họ chụp lên chưa lộng lẫy Vì vậy, Transsion thích hèo thiệp vào thuật toán trên camera đặt lấy sáng ối hơn, tăng độ rõ ràng của cải ảnh. Nhờ đó, Transsion trở nên gia đình sản xuất điện thoại rặng đầu châu Phi dăm 2016 với 38% thị phần, vượt qua quýt cả Apple cùng Samsung.

Tại các thị trường mới trôi như châu Phi và Ấn Độ, giá cả bán thấp vô và quan trọng. Tuy nhiên, các hãng Trung Quốc cũng nỡ có bước tiến bộ tại Mỹ. Họ thêm thị phần lên 19% dăm 2016 từ 13% năm 2012. TCL, công ty mua quyền sử dụng nhãn hiệu điện thoại BlackBerry năm ngoái, dự quyết định sử dụng gã tuổi hạc BlackBerry để tiến bộ vào tách mẩu cao cấp bách

Ngoại trừ người sử dụng Apple, khách rặng Mỹ tài thực dụng cùng không mấy trung trở thành Điều đó tạo nên thời cơ dâng thương hiệu mới lách chân nhập Tuy vậy, sự tương đồng giữa các gia quyến sản xuất cùng hụt hụt nhận diện thương hiệu na ná Apple lại khiến họ phải đấu tranh tìm người cất Thách thức tiết kiệm biếu những công ty này là làm thế nào đặt khác biệt hóa ví với đối thủ đồng nhang

Cuộc thanh lọc khắc nghiệt của di động Trung Quốc Hàng trăm thương hiệu smartphone Trung Quốc thích sập đổ, hướng dắt những lão tuổi tác đủ sức mạnh, tiềm lực còn lại và vươn tầm thế giới.

http://ictnews.vn/kinh-doanh/2-sim-va-selfie-la-cach-smartphone-trung-quoc-lan-luot-apple-va-samsung-154899.ict

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét