Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Gỗ Mun Sừng

go-mun-sung

Gỗ Mun hay gỗ mun sừng là một loài thực vật thân mật gỗ trung bình lệ thuộc họ Thị
Cây gỗ Mun: có độ dong dỏng trung bình nhập khoảng 7–18 m, đường kính tới 0,3 m thường thường hơn, cành nhánh nhẵn, giã rườm rà Vỏ ngoài đen, nứt dọc nông.

Gỗ Mun sừng thường mọc rải  rác hay thành từng đám trong trẻo trảng cây cụm cao rậm, cam lòng hạn trên đất túng ở gần biển, tại nơi có hồi dong dỏng dưới 800 m.

Đây là loại đặc hữu của cải Việt Nam, tuy vậy nhiên cũng có thể có tại Lào. Tại Việt Nam, thỏa thuê xén bây giờ mun ở Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hòa Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình cùng Khánh Hòa (các xã Cam Thịnh Đông cùng Cam Thịnh Tây tuỳ thuộc Cam Ranh).

Gỗ mun sừng , chủ yếu mái gã gỗ cũng thích phần nào phát biểu lên được đặc tính của nả gỗ này , ngoài việc gỗ có màu đen ngòm bóng nó còn bưng các đặc tính: nặng, có độ chắc cao cùng đặc biệt gỗ này giòn tương tự kêu ca đấm Chính những đặc sệt tính này mà việc nhạo báng tác mun sừng rất khó khăn khăn hay việc nhạo báng tác thì công thợ sẽ được nâng chót vót hơn hẳn thời công trình được làm từ mun sừng.

go-mun-sung

ưu điểm : Bề mặt mũi gỗ lúc đã được sử lý lõi tận thì hồi bóng thì không một loại gỗ nào có thể sánh nổi

Gỗ chẳng có tom gỗ ( Tom gỗ là những ống nhỏ lăm tăm bé xíu mà chúng tôi nhìu thấy trên bề mặt các gỗ bình kém cỏi )

Có một màu den tuyền sang trọng trọng

go-mun-sung-01

Nhược điểm : Không tình nguyện khí hậu thay thay đột ngột VD tương tự rời khỏi nhập phòng khoản hoà , Ngồi lâu trong vắt phòng có khoản hoà mà mức chênh lệch nhiệt hồi dong dỏng sánh với cạnh ngoài

Dễ xuất hiện nay các vết nứt nhỏ gọi là nứt chân chim

Và một dặc kiểm điểm nữa là đặc trưng của nả gỗ là nếu cả một thân thiết gỗ lớn thì nó phải hư từ trong trẻo Ra lành cửa có chói là mọt từ trong vắt Ra bình phục cửa nhìu các đường nứt dài trên thân thích gỗ ( người ta gọi đó là gỗ LŨA )

– Còn về cách sử lý thì đúng là đính của công nhân mộc bầy em trước lúc cấp ra một sản phẩm thì phải sử lý tẩm sấy mần răng cho bớt được cái là nhược kiểm điểm đó là tối đa !!!!!

go-mun-sung-2

Gỗ mun sừng được giới mỹ nghệ Việt Nam đỡ niu vì điệu huyền bí, tính huyền thoại và hồi quý hiếm của cải nó khi để một khi gian tham lâu lên nước chuyển từ màu xanh xao khaki sang màu đen bóng hệt sừng, tôm và vân gỗ mun sừng cũng chầu chúa đi Điểm nhận tường then chốt gỗ mun nằm tại chỗ lúc tạc phôi gỗ ra có màu vàng xanh khaki đặc trưng, gỗ nặng, cứng, gõ vào kim giống nghe rưới chát chứ chẳng “bùm bụp”!

tam-da-go-mun-sung

Mun” là gã văn tự quốc tế của mun sừng đồng thời cũng là lão chuẩn của gỗ mun trong điều Việt! Độ cứng mun sừng 13,350N gần gũi tương đương với trọng lực của cải 1 vật nặng 1 tấn, 3 tạ cùng 35kg. Mun sừng Việt Nam có thể phát biểu là cất sau mun Cameroon bởi mun VN thường thường có lan trắng bệch là giác lộn vô lõi, trong trẻo thời đó mun Cameroon có một màu đen tuyền  óng ả huyền thoại mà Tây phương rất thỏa thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét