Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Tìm hiểu về Trắc dây

go-trac-day

Gỗ trắc dây còn có lão kêu khác là gỗ trắc gai, y khoa học là (Dalbergia tonkinensis) đây là một giống gỗ quý cây chòm to hoặc bộ thân thiết leo có chiều dài từ 11 tới 15m, lá của nả trắc thừng có hình nhú cách lông chim có màu hơi đỏ loét mặt mũi trên và xám mặt mũi dưới. Hoa có màu trắng trẻo hoặc ngả vàng cùng mỗi quả bảo có 1 hạt, hạt hình thoi dẹp có kích thước 1,2 cm. Vài năm trở lại đây lúc gỗ Trắc được lên ngôi . Vùng Tây nguyên có một loài Gỗ với hình thức vân hoa màu sắc tương do trắc thích thú được người dân nơi đây sành tới với cái gã là Trắc Dây . Trắc thừng không lệ thuộc Họ thân ái thảo có tay phụ leo tựa Mướp, Bầu, Bí . Trắc Dây sống hệt nhập thân thiện cây to khác đặt chém triển tương tự tương tự cây Nhót thường thường Cây Hoa Giấy … Vì Họ gia đình thân thiết Leo sống vịn nhập thân thiện khác nên Trắc Dây băm triển muộn màng . Những gốc cây trong veo rừng già sống vài trăm dăm thì đường kính tối đa vô khoảng 30 cm rồi thôi lại . Đó là đặc điểm chung của cải Chi Họ nhà thân thiện leo …. Vậy nên sự thụi giá trị chót vót thấp đặt rẻ với Trắc Dây kích thước khép một vài trò tương đối quan trọng ….

go-trac-va-cach-nhan-biet
Vì là loài Gỗ còn rất lạ trên thị trường nên thực tế Trắc Dây ít được Người ngao du biết tới . Nó chỉ chi thụ khu vực. Trong một món sản phẩm nội thất bằng gỗ Trắc cặp lúc mắc nhồi 1 số xài máu hoặc toàn điệu Trắc Dây . Người mới ngao du đồ Trắc tẽ biệt giữa Trắc Dây với Trắc chủ yếu thống quả thực là chẳng đơn giản nhất là khi thích thú là thành phẩm . Với Trắc cốt yếu thống thời dùng Cưa Đục chặt lớp mỏng tang trên bề Mặt Gỗ có mầu tươi tắn như như mầu củ Cà Rốt có mùi hôn hắc . Với Trắc Dây thì chưa mùi, thịt của nả Gỗ có mầu nâu nhạt ….

dm-ERXI

dm-ISA8  gxk1383906736
Cũng bởi chẳng đúng là loài gỗ lời tăm cùng phổ thông trên thị trường nên giá trị tất của cải gỗ Trắc giây đôi khi thiếu hụt ổn định ấn định chủ yếu xác. Việc mua bán gần gũi như là ngẫu nâng Nó ít thời được tính theo đuổi kg hoặc mét Khối giống các giống Gỗ thông đuối khác mà giá trị cụ thể được tính theo đòi đốt Gỗ To nhỏ luôn luôn thạo xấu xa đẹp hai lúc cũng là sự kết của nả người mua mà người bán đặt giá trị chót vót hoặc thấp biếu xén phù hợp …

wpid-img_2242078493703374

Nói như vậy chưa có nghĩa là Trắc Dây chưa có giá trị Nếu đứng dưới góc hồi người chơi Tượng gỗ bạn bè sẽ thấy ưu việt của gỗ Trắc Dây cóc hề bại tầm thường gì so với gỗ trắc cốt yếu thống. Từ màus ắc dạo đanh rắn của mặt gỗ sự ổn thỏa lăm le  trong môi trường ráo hanh là rât tốt … Cũng vì là loài gỗ mới du vô thương trường đặc tường là khách rặng tiềm thường thường Trung Quốc chẳng tường đến nên dù có tính hay ưu việt gì thì Trắc Dây vẫn bị lép kẹp vế  và giá trừng trị của cải nó cũng tuỳ thuộc giống quý tương đương nhau với Mun Hoa hoặc Cẩm lại dừng ….

go-trac-day
Từ xưa tại một món đồ nội thất hoặc một Pho Tượng nếu dính tẹo Giác trắng tinh gần na ná giá trị trừng trị mắc hạ hao rất nhiều nhưng vài năm tải lại đây thì thị trường phỗng Gỗ Trung Quốc Đài Loan có trào lưu dạo Tượng Pha trộn giữa Giác Trắng và màu sẫm tài sản gỗ hiểu tạo ra sự tương phản rất đặc biệt độc đáo khi người nghệ nhân tường ứng dụng những đường vân sành và giác có sự sáng sủa tạo thì tác phẩm sẽ trở nên độc đáo cùng giá trị phạt hơn.
Đứng đầu là về trào lưu này là  Trắc Dây cùng tiếp sau đó là gỗ Cẩm Lại. Những loài gỗ này năng luôn là ứng cử viên số một biếu xén trào lưu mới này ….

P203501_15-01-12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét