Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Apple cứng rắn với Mỹ nhưng ngoan ngoãn trước Trung Quốc

Một dăm trước, FBI đưa ra đòi hỏi giàn giụa tính thách thức với Apple. Để truy cập vào mé trong trắng một chiếc iPhone của cải tội lỗi phạm, họ muốn công ty tạo ra một thứ tự xã phần mềm có thể hack mọi giống nòi iPhone.

Đứng trước gí lực lớn lao của cải cốt yếu quyền và các gia đình làm luật, Apple tỏ tường rời khỏi chắc rắn. Tim Cook – CEO của công ty – rằng họ có nghĩa vụ đạo đức và khéo chính đặt báo vệ sự riêng tây cùng bảo mật của nả khách rặng

Apple cung ran voi My nhung ngoan ngoãn  ngoan truoc Trung Quoc hinh anh 1
Apple tỏ đi ra thận trọng với từng đường chuồn nước bước của cải mình ở Trung Quốc. Những dăm gần đây, họ liên kế dính phải rắc rối liên lụy đến pháp lý với chủ yếu quyền và các công ty khu vực Ảnh: Business Insider.

Vụ việc qua loa đi Chính đùm Mỹ mắt nhắm mắt phanh chừa qua loa dâng Apple lúc công ty này phát biểu rời khỏi rả về sự bởi do cùng riêng tư của cải khách rặng

Tuy nhiên, trong trẻo vụ việc cởi bỏ các áp dụng VNP mới đây ở Trung Quốc theo đòi đòi hỏi tài sản chủ yếu quyền, người ta thấy một Apple đầy đủ khác.

Táo khuyết đã tháo bỏ dãy loạt vận dụng VNP – chương trình cho luật lệ người dùng iPhone vượt qua kiểm duyệt của cải chính quyền – khỏi lẫm vận dụng App Store tại Trung Quốc.

Các gia đình phát triển ứng dụng này buộc phải đăng ký với cốt yếu bọc thông qua một đạo luật an ninh mạng, có hiệu lực từ tháng 1. Luật này đòi kề dụng xử lý hình sự với Apple cùng các công ty lưu đựng ứng dụng không đăng ký.

“Bất kể Apple làm gì trong trẻo bế tắc mật đặt vịn lại luật Internet Trung Quốc, công ty này tuyệt nhiên chưa đưa đi ra điều báo trích nào đóng vào chính quyền trước công chúng”, New York Times bình luận. Chia sẻ trước chỉ giới, Apple hướng dẫn nói hãng “được đòi hỏi tháo cai một vài áp dụng VPN chẳng đáp ứng đề nghị tại Trung Quốc”.

Tìm kiếm trên website của Apple, người tao bền ngăn cản cóc thấy một bức tâm thư của cải Tim Cook, chỉ bảo trích việc xâm phạm quyền riêng tư và tự do ngôn luận của cải khách hàng, tựa với những gì ông làm cách đây một năm trước đòi hỏi của cốt yếu bọc Mỹ.

Apple cung ran voi My nhung ngoan ngoan truoc Trung Quoc hinh anh 2
Chính áp dụng của nả New York Times trên iPhone cũng bị gỡ từ bỏ tại Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Theo các gia quyến xẻ tích, Apple nỡ tỏ tường ra “ngoan như một đứa trẻ” tại Trung Quốc – nơi sở hữu tập dượt khách rặng to tát nhất của nả họ, cũng là xưởng sản xuất đi ra những chiếc iPhone xuất lên đường toàn thế giới.

Sự im lặng này, theo NY Times, bê tính chiến thuật. Chính bao Trung Quốc không thú những tiếng công khai khiển trách cứ Eva Galperin, Giám đôn đốc an ninh đan ở Electronic Frontier Foundation nói: “Phản ứng của Aple rất xứng đáng thất vọng. Tôi tưởng Apple có thể đóng một vai trò vĩ đại hơn nhưng coi từ cạnh ngoài, rõ ràng họ đang chẳng làm gì cả”.

VPN là cách đặt mã hóa dữ liệu làng gửi cùng nhận qua kết gắn Internet. Chúng cung vội một khoản tính thường bảo mật khi sử dụng Wi-Fi công cộng. Tại Trung Quốc, chúng được dùng để truy cập các trang bị ấn do tường lửa tài sản Trung Quốc.

Nhiều trang tin tưởng tài sản Mỹ khẳng tấp tểnh sẽ thật ngây thơ thời kỳ vọng Apple có động cắt công khai nào đó nhắm vô cốt yếu bọc Trung Quốc. Công ty to lớn nhất thế giới thậm chí còn dẫn dắt đi ra hàng loạt động xắn “vỗ về” na ná đầu tư vô Trung Quốc, đi ra các sản phẩm dành dụm riêng dâng thị trường này.

Sự im lặng của cải Apple không gây đột nhiên Các hãng kĩ nghệ Mỹ có thói quen bảo trích quyết định của quan chức nước mình nhưng dường tương tự không thèm làm khoản đó ở Trung Quốc. Cuối tuần trước, Amazon cũng bắt đầu cấm các xê vụ VPN trên nền tảng điện tụi cụm mây AWS.

Facebook, Google đều kiếm mọi cách để được quay lại thị trường đặc dân nhất thế giới này.

Xiao Quiang – gia đình hoạt động nhân quyền ở trường đại học California nhận định đây là hành động thể hiện nay sự yếu tầm thường tài sản Apple. “Ít nhất, họ nên có một lời giải thích công khai về lý vì thế tại sao đúng tháo từ bỏ các áp dụng đó. Thái dạo này có thể khiến hình ảnh của cải họ xấu xa đi trên phạm vi toàn cầu”.

Apple Park tuyệt diễm lệ trong trẻo chiều chuộng hoàng hôn Những hình ảnh được lăn lộn từ drone do chuyên gia Duncan Sinfield thi hành trong veo buổi chiều chuộng hoàng hôn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét