Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Tìm hiểu về gỗ trắc đỏ

go-trac-va-cach-nhan-biet

Trên thị trường hiện nay nay lưu hành chủ yếu là đôi giống trắc:  trắc đỏ và trắc đen . Trắc đen sì thì hiếm và giá phạt dong dỏng hơn trắc đỏ ối Gọi trắc đen thui vì thịt gỗ có màu đen tuyền gần như mun sừng nhưng mà nhạt nhẽo hơn, thực đi ra trong trắng ngàn nhiên trắc đen sì cùng đỏ chót và thuộc một họ . Giống như Gỗ thủy tùng loại xanh rờn thì ngâm trong trẻo bùn trong suốt nước giống đỏ loét thì trên mặt đất .
Về nguyên bí gỗ đã được ngâm trong trẻo bùn đất lâu thì hồi vững rất chót vót kháng ông tơ mọt. Bởi vậy nên trắc đen thui được thích chí chuộng giá cả chót vót hơn trăc đỏ loét rất nhiều .

Gỗ trắc đỏ là một loại cây quý hiếm, cây khi trưởng trở thành có cưng chót vót từ 24 tới 25 mét cùng và có đường kính thân ái to lớn từ 1m đến 1,2m. Khi bào cây gỗ trắc đỏ lòe lúc đầu có màu vàng song sau đó chuyển sang nhẩn nha thành màu nâu đỏ rực cây gỗ trắc đỏ loét là một loại cây quý hiếm có giá trị trị cao

Go-trac-do

Loại trắc đỏ rực được tát giá cả là đẹp phụ thuộc địa hạt Tây Nguyên năng thưa cụ thể hơn là tỉnh Đak Lak. Tại đây được giới du lịch gỗ từ các nơi tới và săn lùng khô ráo riết.

Gọi trắc đỏ vì đặc sệt đếm đặc biệt của nó thì chẳng loại gỗ nào trong suốt thiên nhiên có được . Thân gỗ khi rẽ đi ra dè bỉu tác có mầu đỏ tía tươi tỉnh hao hao củ cà rốt, mùi thơm và hơi hắc . Loại gỗ sơn tiết cũng có màu đỏ lòm tương vì thế nhưng mà màu tối và sẩm hơn rất ối  Cũng vì đếm tựa nhau giống trên mà gỗ Sơn máu tầm thường dùng để làm giả gỗ Trắc vì trắc cùng sơn tiết có giá vênh nhau tới mây mươi lượt .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét