Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

Sử dụng gỗ gì để tạo nên vỏ gỗ điện thoại đẹp?

Vỏ gỗ từ lâu đã không còn xa xăm lạ với hầu hết người sử dụng điện thoại. Vậy những chiếc vỏ ốp đẹp lung linh cùng tinh xảo na ná vậy được làm từ những giống gỗ gì? Hãy và tìm kiếm hiểu để kén chọn đi ra loài gỗ hợp ý nhất với sở ưa của bầu bạn

1. Gỗ Nu:
Nu là gỗ có vân xoăn xinh ở bướu to tát của cải một số cây gỗ quý, sử dụng làm án thư ghế, đồ mỹ nghệ.

- Nu còn có những cách kêu gọi khác nhau là: Núm, Nụm. Thực chất đây là sự cắt triển riêng biệt của giống cây thân thiện gỗ, khi cây gỗ phải thương tật giống sâu bệnh, sét đánh, pha chém làm xây trầy thân thiết cây… lúc đó cây sẽ chầu trời ra chất dinh thự dưỡng bốt đựng để nuôi dưỡng phần mắc thương tật ấy hiền hòa trở lại.

- Do đặc điểm chầu trời lý cùng lý do bảo tồn sự xắn triển bởi nhiên của cải cơ thể sống mà dinh cơ dưỡng hấp rút được từ đất, cóc khí thỏa mãn tập luyện trung với chừng chót vót vô những nơi thương tật làm biếu xén nó chặt triển khác tầm thường với những nơi khác. Vì thế mà chỗ thương tật phình ra trở thành bướu, chừng vĩ đại của nả bướu tuỳ thuộc vô tài năng hấp thụ dinh thự dưỡng, thời gian trá băng hà cả của cải cây.

- Thường thì bướu có đường kính to lớn hơn đường kính thân thiết cây chủ. Nói thế chẳng có nghĩa là muốn có nu thì tạo ra thương chứa trên cây là được. Thực tế là tỷ lệ trở thành bướu rất thấp, có thời dãy trăm cây mới được một cây có nu, quá trình hình trở thành bướu, giống giống trầm hương trên thân thiết cây đó. Có mấy giống nòi gỗ Nu (Nu Nghiến, Nu Hương) gỗ quý và rất hiếm.

Vỏ gỗ nu hương

 

2. Gỗ Mun

Gỗ nặng, thớ gỗ rất mịn,có màu đen thui tuyền hoặc màu đen sọc trắng

 

- Là cây gỗ nhỏ

- Thường được sử dụng để nhắm bàn thờ ghế, tạc tượng, điêu khắc tranh

- Gỗ nặng, thớ gỗ rất mịn

- Có màu đen tuyền hoặc màu đen giòn sọc trắng

- Khi đầm đìa thì dẻo dễ sử lý gia công, nhưng lúc khô khan thì rất cứng

- Gỗ rất bền, vững cóc bị mối mọt (rác thì luôn bị mọt) ít khúc khuỷu vênh, luôn rạn chân chim.


 

3. Gỗ Trắc

Thuộc cây gỗ lớn, gỗ rất cứng, nặng, thớ gỗ mịn có mùi chua song không hăng, trong trắng gỗ có khôn khéo dầu. Trắc đỏ, Dalbergia balansae (Trắc vàng), Dalbergia nigrescens (Trắc đen)

- Thường dùng đặt đóng án thư ghế,giường tủ chót vót cấp,tạc tượng khắc tranh giành

- Thuộc cây gỗ lớn,gỗ rất cứng,nặng,thớ gỗ mịn có mùi chua nhưng mà cóc hăng,gỗ rất bền chẳng bị nguyệt lão mọt,cong vênh.

- Gỗ có màu đỏ,màu vàng,màu đen thui tuỳ loài

- Khi lăn lộn giấy giáp thì rất bóng do trong gỗ có sẵn sàng khôn ngoan dầu.


Vỏ gỗ trắc


Hãy đến với vogonokia.com để chọn lọc lựa những khuôn mẫu vỏ gỗ điện thoại ưng ý nhất.
Liên hệ 0905237723 để được tư chít và hỗ trợ.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét