Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

'Làm ăn' với Apple để bán iPhone như thế nào?

Những hôm gần đây, giới kinh khủng doanh di động ở Việt Nam đang tâm xôn xao về việc đại diện pháp lý tài sản Apple ở Việt Nam là công ty Võ Trần (VOTRA) gửi thư thông chỉ cùng khuyến cáo, đòi hỏi rặng loạt cổng dãy tháo từ bỏ biểu phỗng quả táo cắn dở, y kêu “Apple”, “iPhone” cùng rặng loạt hắn gọi quen phụ thuộc hao hao “Apple Store, App Store”, “iPad”, “iPod” thường thường “MacBook” do những thương hiệu này đều thỏa mãn được đăng ký chỉ giúp đỡ ở Việt Nam.

Với dân sợ doanh nhỏ lẻ, đây chẳng khác nào đòn nhức giáng vào “nồi cơm” tài sản họ. Ai cũng biết, đây chủ yếu là những thương hiệu dễ gây chú tâm nhất với người xài dùng Từ lâu, các sản phẩm Táo khuyết thỏa là biểu phỗng của nả sản phẩm di động ở Việt Nam.

'Lam an' voi Apple de biếu xén iPhone nhu the nao? hinh anh 1
Nhiều ngõ hàng sợ doanh di động sử dụng các thương hiệu của nả Apple thích chí được đăng ký hướng dìu giúp đỡ tại Việt Nam. Ảnh: Duy Tín.

Để tiếp tục e doanh mà không vi phạm quyền chỉ giùm thương hiệu, các ngõ hàng này buộc phải đổi chác thế bảng hiệu. Một số khác tưởng tới việc thành đại lý ủy quyền của cải Apple - Apple Authorised Reseller (AAR).

Một đại lý ủy quyền tài sản Apple (AAR) được quyết định nghĩa là đối tác kinh khủng doanh, có giao kèo với công ty Apple Computer Inc., bán phần mềm, sản phẩm phần cứng của họ. Những đại lý ủy quyền sau lúc đăng ký trở thành công sẽ xuất hiện nay trên website của cải Apple tại địa phương mà họ đăng ký. Đây là những khu vực Apple không có cổng dãy cốt yếu thức (Apple Store).

'Lam an' voi Apple de phát iPhone nhu the nao? hinh anh 2
Mẫu đơn đăng ký thành đại lý ủy quyền của Apple. Ảnh chụp mùng hình.

Để trở nên đại lý ủy quyền của Apple, bồ phải sở hữu một doanh nghiệp đang tâm hoạt động. Apple chấp nhận tặng các ứng viên đăng ký qua tết theo một quy trình mà hãng cho là “đơn giản” song yêu sách đau khổ kỳ nghiêm khắc ngặt.

Điều kiện tiên quyết là ngõ hàng phải bởi tát giá trị hoàn cảnh hoảng doanh cùng tài chính của nả mình. Họ đúng có một khá điều đang tâm hoạt động với một gia đình xẻ phối được Apple ủy quyền và phải từng có liên hệ với ít nhất 2 đối tượng kinh hoảng doanh của cải Apple (nếu kinh hồn doanh iPhone là 3). Đó có thể là khách rặng hoặc gia quyến cung cấp của nả bạn

Theo trang Chrone, cổng dãy còn phải cam kết doanh thu tối thiểu 100.000 USD/năm (tương đương 2,2 tỷ đồng) đặt được trở thành đại lý ủy quyền của cải Apple.

Truy cập trang đăng ký trở nên đại lý ủy quyền của nả Apple, có thể thấy hãng tẽ làm 4 phần gồm có thông tin cơ bản của doanh nghiệp như y doanh nghiệp, đại diện doanh nghiệp, hình thức kinh sợ doanh, và sản phẩm bạn bè buồn đăng ký bán (iPhone, iPad, Mac, phụ thưa vv...).

'Lam an' voi Apple de cho iPhone nhu the nao? hinh anh 3
Các bước đặt đăng ký trở nên đại lý ủy quyền của Apple.

Phần bậc 2 yêu sách cửa hàng đăng ký địa bảo và thông tin liên lạc. Sau đó, Apple đòi hỏi cổng dãy gửi xã tài liệu cổng hàng na ná đăng ký kinh hoảng doanh, chứng hướng dẫn dắt dạy hiểm, ảnh địa điểm bán hàng, logo công ty hoặc chứng nhận sưu Các giấy má tờ này có thể sử dụng đuôi PDF, JPGE, TIF, PNG hoặc GIF.

Hoàn hết thảy xong những thông tin tưởng đăng ký này, đại diện ngõ rặng bảo việc xác nhận cùng ngóng phản hồi từ đằng Apple.

Theo rẽ sẻ của cải một nhân viên lệ thuộc Authorised Premium Reseller (APR) ở Việt Nam, việc đăng ký thành đại lý ủy quyền của Apple cóc quá khó khăn.

Anh này cho hay, Apple bảo quản lý pha chẽ các đại lý gấp Premium Reseller, từ băng rôn khẩu hiểu, bảng biểu quảng cáo, cách bày trí ngõ dãy tặng tới trình dạo nhân viên. Trong đó, yêu sách đối với Authorised Reseller vội thông tầm thường chẳng quá khắt khe.

'Lam an' voi Apple de cấp iPhone nhu the nao? hinh anh 4
Những đại lý ủy quyền tài sản Apple sẽ xuất lúc này trên website Apple khi người dùng tìm kiếm bám theo địa phương Ảnh: Apple.

Khi thành đại lý ủy quyền của nả Apple, cửa hàng sẽ có được không ít lợi ích, cóc hạn có tăng những chương trình hạ giá trị sản phẩm, hỗ trợ về mặt mày kỹ thuật từ đại lý ủy quyền cung gấp rút xê dịch vụ (Apple Authorised Service Provider) địa phương, truy cập và sử dụng các tài tình liệu bán dãy cùng marketing vì thế Apple cắt hành hoặc các chương trình moi tạo về sản phẩm và kỹ thuật từ Apple.

Tuy nhiên, nhiều cửa rặng di động xách tay tặng sành đối với họ việc đáp ứng tràn đủ các thủ tục, đòi này là chẳng đơn giản.

“Thói quen làm xơi manh mún, xã bán nhỏ lẻ, thiếu hụt đầu tư nghiêm trang túc vào yếu tố thương hiệu cũng tương tự tuân thủ thôn quyền, tác quyền thích mời sâu sắc nhập tiết khối người. Do đó, giải quyết câu chuyện kinh sợ doanh, bán rặng trước sức ép từ đại diện pháp lý của nả Apple sẽ chẳng đơn giản với các ngõ hàng này”, một chuyên gia trong vắt lĩnh vực di động nhận ấn định


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét