Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Apple và nỗi khổ của kẻ không biết tiêu gì cho hết tiền

Sau buổi công thầy bá cáo tài tình chính mới đây của cải Appe, Wall Street Journal khao khát tính Apple đang có 253 tỷ USD tiền mặt, khối hơn bất cứ công ty nào tại Mỹ.

Lượng tiền mặt mày thêm chóng vánh chóng của Táo khuyết có được phần to là nhờ lời từ iPhone. Khoản tiền nong khổng lồ có trong trắng khéo điều Apple thành nhan đề giỏi bức gây giành cãi trong veo giới đầu tư.

Thông tầm thường lúc một công ty sở hữu số tiền tệ khổng lồ, họ sẽ đầu tư ngược lại thị trường kê tìm tòi kiếm những bè hoảng doanh hoặc nghiên cứu vớt ra mắt sản phẩm mới, tránh xếp tiền bạc “nhàn rỗi”.

Apple đụng noi lẫm cua ke khong biet tieu gi cho het tien hinh anh 1
Nghĩ cách chi tiền tài cũng là một chít đề xót đầu với điều khiển Apple. Ảnh: Market Watch.

Apple, trong vắt thời đó, vẫn bảo vệ ban lượng tiền bạc măt tài sản mình thêm lên trung bình 4 tỷ USD mỗi tháng. Tuy nhiên, theo dõi Vox, chẳng đúng Apple chẳng thèm đầu tư mà với lượng tiền mặt khổng lồ của mình, hãng gần gũi như không thể tìm tòi ra một lĩnh vực nào để đầu tư một cách chu tất Ngoài ra, cấu trúc luyện đoàn phức tạp của cải Apple cũng khiến việc đầu tư tăng phần khó khăn khăn.

Apple thích chí đầu tư nhưng mà cần khối hơn nữa

Apple phóng khoáng khi tung ra bất cứ điều đầu tư nào. Họ tiêu xài tổn thất hơn 10 tỷ USD dâng nghiên cứu vớt cùng chém triển năm 2016. Người ta không thạo hãng làm gì với điều tiền tệ đó nhưng mà nỡ có những trạm gác đoán về dự bàn xe do lái của hãng.

Apple từng rẽ sẻ với tác giả Fred Vogelstein thưa họ tiêu xài 150 triệu USD trong trẻo vài năm đặt phát triển chiếc iPhone đời đầu. Khi đó, khoản tiền 150 triệu USD là rất vĩ đại sánh với quy mô công ty. Nhưng hôm nay, Apple có thể đi ra mắt 25 dự bàn tương do việc sản xuất iPhone mỗi tháng nếu cóc muốn khoản tiền tài chảy vô túi mình ngày một thêm

10 tỷ USD là điều tiền lớn chưa thể ao kiểm đếm với mọi công ty. Lấy Alphabet làm so dụ. Đây được xem là hãng công nghiệp to hạng mục 2 thế giới, bảo sau Apple. Alphabet nỡ chẳng tiếc tiền đổ nhập những dự án “moonshot” na ná xe vì thế lái với công ty Waymo, dự án bá lão hóa Calico, dạng phận khoa học kiếp sống Verily, công ty diều hay lượng Makani, cung cần Internet từ khinh khí cầu Project Loon luôn luôn choàng chuyển phẳng drone gánh lão Project Wing.

Mặc ô vậy, tổng số tiền Alphabet tung ra phát các dự án này hướng dẫn là 3,6 tỷ USD trong trắng dăm 2016. Alphabet chun về khoảng 19,5 tỷ USD lời trong năm ngoái.

Apple – tất nhiên – có lãi to tát hơn rất khối Họ kiếm được 45,7 tỷ USD trong vắt dăm khá khóa 2016. Do đó, Apple vội vã đầu tư vào những dự án không nghĩ với quy mô vội 10 thứ tự Alphabet mỗi dăm chỉ cất chặn món tiền của cải mình không phình to lên.

Có 2 vấn đầu đề to Apple đúng đối mặt: Một trong suốt món đó là chưa dễ ban một công ty giống họ xếp tìm rời khỏi dãy tá các ý tư lự e doanh xứng đáng đặt sụp rặng trăm triệu USD nhập

Nhiều ý tưởng to lớn cóc thực tiễn

X – công ty con phân rời khỏi từ Alphabet – tìm kiếm rặng loạt ý nghĩ dự bàn mới mỗi dăm Nếu một ý lo nghĩ có triển vọng, X sẽ mượn vài người khai thác nó cùng xén triển sản phẩm kiểu mẫu Sau đó, nếu có kết quả, nọ kế tiếp tục sụp đổ tăng tiền, thậm chí rẽ riêng trở thành một công ty con khác của nả Alphabet.

Tuy nhiên, hầu nhẵn ý nghĩ X nhan đề xuất đều không thể “tốt nghiệp”, trở thành một công ty có hình hài hệt Waymo. Chẳng hạn, X xắt triển một công nghiệp thay thế xăng từ nước biển năm 2014. Tuy nhiên, sau khi phát triển sản phẩm mẫu, công ty toan dừng lại vì cóc thể tìm kiếm cách hạ tiêu xài hoang cất bên giành với xăng.

Apple đụng noi lẫm cua ke khong biet tieu gi cấp het tien hinh anh 2
Waymo là một trong suốt những ý tưởng moonshot trở nên công nhất của cải Apple. Ảnh: Getty.

Vấn đề của cải các dự án này không đơn thuần là tiền tệ bạc Những công ty na ná Google luôn Apple có thể dễ dàng sụp đổ tiền tệ nhập hàng trăm dự yên hệt vậy mỗi dăm Vấn đầu đề tại chỗ, các ý lo nghĩ đó không thực tiễn đưa

Vấn đầu đề to bậc 2 Apple phải đối mặt mày là cấu trúc bất đụt của nả công ty. Hầu hết tổ chức đều phân thành các chia rẽ nhánh nhỏ, với mỗi xẻ nhánh cam lòng trách nhiệm sản xuất một dòng sản phẩm riêng biệt.

Apple lại đối lập đầy đủ Thay vì có các Phó chủ tịch phụ trách cứ dâng sản phẩm Mac, iPhone, iPad, Apple có 1 Phó chủ tịch phụ trách cứ chém triển phần mềm, một Phó chủ tịch cắt triển phần rắn

Điều này đồng nghĩa họ cóc thể làm được ối việc cùng lúc Khi Apple tập luyện trung cấp các sản phẩm giống iPhone, iPad trong veo những dăm gần gũi đây, sản phẩm Mac của cải họ - đặc biệt là hình mẫu Mac Pro cao gấp rút – lập đau phải bỏ rớt

Đây cũng là lý do khiến Apple có số dòng sản phẩm ít hơn rất ối ví với một công ty truyền thống.

Nếu Apple thèm chi phí 250 tỷ USD tiền bạc mặt mũi của nả mình một cách nhanh chóng, họ gấp đúng tái mét cấu trúc công ty, cất có thể thi hành khối dự bàn thờ nhưng mà song. Tuy nhiên, cấu trúc hiện nay ở là giơ khóa để Apple tạo ra trở nên công truy tặng iPhone và các sản phẩm khác. Họ có các kỹ sư tốt nhất thế giới hợp tác với nhau và làm một dự bàn

Do đó, có nét họ muốn tìm tòi rời khỏi một, hoặc vài dự bàn có tiềm thường thường đặt trở nên iPhone hạng 2 cùng tập trung mọi nguồn lực nhập đó, hơn là đầu tư lênh láng lan cùng xé nhỏ beo trúc công ty. Tất nhiên, đặt tìm tòi rời khỏi một dự bàn như vậy chẳng bao phủ giờ dễ dàng dàng.

Bên trong Apple Store ở Dubai Đây là một trong sạch những ngõ hàng Apple Store hiện đại nhất thế giới với hệ thống ngõ kính vì thế động nhắm cởi tùy điều khiếu nại thời tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét