Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Giấc mơ điện thoại bom tấn giá 400 USD tan thành bọt nước

Khoảng thời gian trá này dăm ngoái, giới di động xén sốt do một khuôn điện thoại: Thứ được gọi là “smartphone bom tấn giá 400 USD”.

Không báo 1 hoặc 2, rặng loạt khuôn mẫu di động beo hình khỏe mạnh mẽ ra mắt năm ngoái đều được bán với giá xấp xỉ 400 USD. Cùng thời điểm, những smartphone phổ biến với beo hình tương do hèn có giá 600-800 USD.

Ở thời đếm đó, khối người đã nghĩ ngợi về mái chết của những chiếc smartphone giá chót vót Cụm từ “sát thủ iPhone”, “sát thủ bom tấn” xuất hiện tại ở khắp mọi nơi.

Một dăm sau, người tao gần giống không thấy bóng dáng của những chiếc smartphone bom tấn giá cả 400 USD. Chuyện gì thích thú xảy ra? Vì sao bảo sau vài tháng, một hình mẫu  điện thoại vốn liếng phát triển bùng nổ lại sinh chứa trên thị trường?

Câu trả điều đơn giản là lợi nhuận

Khởi nguồn của smartphone bom tấn giá cả 400 USD

Trào lưu smartphone cao gấp rút giá trị 400 USD có dáng bắt nguồn từ khi điểm chiếc Nexus 4 rời khỏi mắt dăm 2012. Google bán di động này với giá cả chỉ bảo 300 USD, phẳng một nửa sánh với iPhone luôn điện thoại Galaxy. Sau đó, những di động na ná Nexus 5 năng Nexus 5X đều được thụi giá cả có cấu hình cùng hỗ trợ phần mềm khổ tốt sánh với tầm giá trị

Giac mo dien thoai bom giải tán gia 400 USD kết thúc thanh bot nuoc hinh anh 1
Nexus 4 được xem là model khởi nguồn biếu các khuôn di động bom tấn giá mềm Thời điểm năm 2012, nó gây ra cơn sốt khổ sở to trên toàn cầu.

Sau đó, Nexus 6 cùng Google Pixel tát dấu chấm cạn biếu các dòng di động bom tấn giá rẻ của cải Google, thời hãng này nhận đi ra cóc thể mãi “nuôi bảo cô” bè di động, chỉ để tạo danh điều dâng Android.

Cũng trong khoảng khi gian này, các hãng di động Trung Quốc nhập thách thức OnePlus là một cái gã điển hình. Công ty này bất ngờ trôi nổi tương tự cồn bằng cách bán một chiếc di động beo hình chót vót giá trị rẻ: OnePlus One có giá 300 USD năm 2014.

Khi đó, họ gần hệt không tổn hại chi phung phí marketing. Mức giá cả rẻ giật mình tài sản sản phẩm này đủ sức thuyết phục xếp mọi người đều nói về nó. Sau đó, OnePlus 2 rời khỏi mắt với giá 330 USD, vẫn siêu rẻ song ưa cao hơn đôi chút.

"Những chiếc smartphone véo hình dong dỏng giá trị 400 USD không thể giùm hãng sản xuất duy trì lợi nhuận".

2016 là năm bùng nổ của di động bom tấn giá trị 400 USD lúc ZTE tung chiếc Axon 7, thương hiệu Honor của cải Huawei ra mắt Honor 8.

Cùng lúc điểm, Xiaomi tiếp tục bảo hộ truyền thống bán smartphone với beo hình ngọn cao, thiết tiếp xinh kèm mức giá trị 400 USD tại Trung Quốc và Ấn Độ. Xiaomi Mi 4 và Mi 5 là những chiếc smartphone phổ biến với mức giá cả hấp dẫn

Một kẻ mới nổi khác, Netflix của Trung Quốc, LeEco, gia vô thị trường Mỹ cùng bán smartphone véo hình dong dỏng với giá trị tương đồng.

Những startup như Nextbit với smartphone Robin cũng kiếm kiếm cơ hội với thiết tiếp khác biệt cùng mô hình lưu đựng trên đám mây.

Ngay tất ông to Apple cũng chú ý tới trào lưu này cùng đi ra mắt iPhone SE giá 400 USD, chiếc iPhone rẻ nhất từ trước tới nay tài sản họ.

Sau đó, mọi bậc thoắt chấm dứt.

Giấc mộng kết thúc biến

Hơn nửa dăm 2017 trôi nổi qua, mô hình smartphone bom tấn giá 400 USD gần gũi tựa biến yên nghỉ chẳng tăm chứa trên thị trường.

Đại diện chi biểu nhất của nhen nhóm sản phẩm này – OnePlus – giữ gìn vẹn toàn thói quen thêm giá trị sản phẩm qua loa mỗi năm với chiếc OnePlus 5. Model này có giá 480 USD ở Mỹ, hơn 500 euro ở châu Âu và một khoản thị trường khác. Mức giá trị vẫn tài tốt song chưa còn nằm trong trắng tầm 400 USD.

Giac mo dien thoai bom tan gia 400 USD kết thúc thanh bot nuoc hinh anh 2
Biểu đồ giá các smartphone của cải OnePlus qua loa các dăm

ZTE chẳng tung xã kế nhiệm Axon 7, xóm nâng kíp của Honor 8 gần gũi hệt chẳng xuất hiện tại khối thị trường. Ngay tất iPhone SE cũng chỉ bảo hứng gấp rút dung lượng chứ chưa có làng kế nhiệm.

Nextbit Robin thì thỏa tắt thở Trong khi đó, LeEco tuyên cha gặp gỡ vấn nhan đề tài tình chính cay nghiệt trọng cách đây ít ngày Điện thoại Nexus giờ đây thay đổi hình xắt thành Pixel và có giá cả ngang với iPhone.

Sự tàn khốc của nả bài bầy lợi nhuận thỏa thuê tiêu diệt yên nghỉ giấc mơ mĩ lệ đẽ của cải ối hãng di động. Họ có thể tung rời khỏi 1-2 khuôn smartphone véo hình dong dỏng giá cả rẻ kê chun hút người sử dụng nhưng không thể mãi duy trì truyền thống đó.

Trên thị trường hiện nay nay, vẫn có rất ối hình mẫu di động tuyệt vời đi ra mắt với giá bán hấp đưa Tuy nhiên, đi kèm cặp với đó là một vài điểm khiếm khuyết nào đó, có thể là camera, beo hình phần rắn hoặc tính hay mới, khiến nó chẳng đủ xài chuẩn trở thành di động bom tấn.

1 năm trước, di động bom tấn giá 400 USD là làn sóng khỏe mạnh mẽ. Giờ đây, nó thích thú chầu trời


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét