Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Mâu thuẫn lên cao, Qualcomm muốn cấm bán iPhone tại Mỹ

Qualcomm kế tục xô đố chiến pháp lý với Apple lên một nấc thang mới. Hãng sản xuất chip di động lớn nhất thế giới một vừa hai phải đòi hỏi Ủy tặng Thương mại Hoa Kỳ (ITC) cấm vô khẩu một số kiểu mẫu iPhone, iPad nhập Mỹ do vi phạm 6 phẳng sáng sủa nhạo báng tài sản Qualcomm.

Một vụ kêu tương tự được dắt lên tòa yên California hôm hạng 5 (6/7), đòi hỏi một điều đền lớn, mé cạnh mệnh lệnh cấm bán sản phẩm.

Mau thuan len cao, Qualcomm muon đành lòng truy tặng iPhone tai My hinh anh 1
Qualcomm cùng Apple xảy ra lục đục thâm thúy sắc. Ảnh: Bloomberg

Cụ thể, Qualcomm thèm thuồng cấm bán các sản phẩm Apple sử dụng baseband modem - con chip kết nối mạng di động - của cải hãng khác thay vì Qualcomm. Ngoài yêu cầu cấm nhập khẩu, Qualcomm cũng muốn Apple thẳng lập đau thôi bán hoặc quảng cáo các sản phẩm vi phạm thôn quyền.

Qualcomm không xác nhận model iPhone nào vi phạm làng quyền nhưng mà có thể, tất cả smartphone chưa sử dụng modem của nả Qualcomm được khép đến, bao gồm iPhone 7 cấp nhà đan AT&T cùng T-Mobile.

Apple thú quen với những vụ kiện tương do Năm 2013, họ tranh chiến thắng với một lệnh cấm bán từ ITC với một vài smartphone Samsung tự vi phạm làng quyền. Do tính chất phức tạp của cải các vụ thưa vi phạm bản quyền trong trắng trường hợp này, một đố điều tra của cải ITC là cấp bách thiết. Do đó, phải chầu chúa ít nhất vài tháng kê các bên dìu rời khỏi thành tựu cuối cùng

Đây được xem là động xắt leo thang trong xung đột giữa Apple và Qualcomm. Trung tâm tài sản chít nhan đề vẫn là số lượng thôn quyền Qualcomm bắt giữ gìn cùng hạn độ sẵn sàng cấp bách phép dâng các đối tác. Qualcomm cầm trong tay bản quyền của cải ối công nghệ quan trọng trên smartphone từ bất cứ hãng nào.

Apple lập luận hạn độ cần phép buôn quyền của Qualcomm là cóc công bằng, hạng thỏa mãn vi phạm luật thương mại.

Apple cùng Qualcomm từng thưa tụng nhau về vấn đề này trước đó. Apple thậm chí còn khêu ý các đối tác sản xuất nước ngoài chẳng trả phí xã quyền truy tặng Qualcomm dâng tới lúc vấn đầu đề được giải quyết.

Các gia đình chia tích nhận ấn định thách chiến pháp lý này sẽ gây bất lợi biếu xén Apple lúc đi ra mắt iPhone thế hệ kế tiếp theo dõi Qualcomm cốt yếu là gia quyến sản xuất to nhất cùng tiên tiến nhất cho chip baseband trên thiết bị di động.

Sự bất hòa giữa 2 ông to tát này có thể gây khó khăn về nguồn cung chip ban Apple. Các bố cáo bảo ra Apple đang tâm tìm tòi kiếm đối tác thay thế nhưng mà đặt kiếm một nguồn hệt vậy với món lượng đủ lớn, Apple vội khối năm, chẳng đơn thuần là vài tháng.

Cận cảnh thôn mẫu iPhone 8 Bản hình mẫu iPhone 8 sở hữu khung thép, camera dọc và mùng hình chưa viền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét