Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

Nhiều ông lớn đoạn tuyệt với smartphone giá rẻ tại VN

Nếu hệt giai đoạn 2013 đến nửa đầu 2015 là thời của cải smartphone giá rẻ thì từ sau thời đếm đó, thị trường di động Việt Nam chuyển xê dịch chóng vánh cóc từng thấy lên tẽ khúc tầm trung (5-7 triệu đồng).

Sự chuyển dịch này dẫn dắt tới hệ quả là người dùng cóc còn được chứng kiến những chiếc di động giá cả rẻ gây chấn động thị trường giống như Nokia 520 năng Asus Zenfone 4 trước đây nữa.

Smartphone giá cả rẻ nhòa nhạt trên thị trường

Gần nửa dăm 2017 trôi qua, gần na ná không có kiểu mẫu di động giá trị rẻ xứng chú tâm nào lên kệ tại Việt Nam. Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường GfK, trong tên tuổi sách 10 smartphone bán chạy nhất thị trường nửa bét tháng 3 và đầu tháng 4 chỉ có duy nhất Galaxy J2 Prime của cải Samsung nằm khểnh tại chia rẽ đốt dưới 3 triệu. Nếu tính thêm chia khúc dưới 5 triệu, thị trường cũng chỉ bảo có thêm mẫu A39 tài sản Oppo.

Đáng chú ý, đây đều là những smartphone đi ra mắt năm 2016, chẳng đúng model mới.

Nhieu ong lon doan tuyet voi smartphone gia re tai VN hinh anh 1
Những chiếc smartphone giá cả rẻ không còn được đầu tư mạnh ở Việt Nam, biến hóa nhập đó là di động trung cấp bách Ảnh: Thành Duy.

Trong khi đó, 3 vị trí dắt díu đầu trên bảng đặt hạng mục này thuộc về những mái lão tựa Galaxy J7 Prime, J5 Prime và Oppo F1s – những di động trong vắt tầm giá trị 5-7 triệu đồng. Đây cũng chính là những di động thống trị thị trường trong sạch năm 2016.

Cũng theo đuổi số liệu của cải GfK, giá trị bán trung bình của cải một chiếc smartphone ở Việt Nam ưa tăng mau từ mức hơn 4 lên 6 triệu đồng trong veo khoảng một dăm qua Điều này phản ánh rõ phân khúc bức nhất của thị trường thú chuyển qua smartphone tầm trung.

Tất nhiên, nếu buồn tìm kiếm kiếm một chiếc smartphone giá trị dưới 3 triệu đồng, người sử dụng vẫn có dãy loạt lựa chọn chọn. Đây vẫn là nhen nhóm có khoản lượng sản phẩm ối nhất trên các kệ dãy

Tuy nhiên, đó phần to tát là các mẫu di động thế hệ cổ thỏa giảm giá, chẳng hạn HTC Desire 820G+, Desire 626G, Lenovo Vibe K5+,  A6600+, hoặc đến từ các nhà sản xuất ít y tuổi tác hơn hệt Mobiistar, Huawei, ZTE hoặc Philips.

Các ông lớn dần bỏ smartphone giá rẻ

Từ chừa smartphone giá cả rẻ là xu hướng góp của nả ối nhà sản xuất vĩ đại hiện nay. Sony công bố thông tin tưởng này từ những dăm 2015, 2016. Model rẻ nhất của hãng đi ra mắt dăm nay là Xperia XA1 có giá lên tới 6,5 triệu đồng.

HTC mới đây cũng dắt ra tuyên cha phỗng tự, phát thạo hãng sẽ tập trung nhập các dòng máy trung và dong dỏng cần đặt đảm hướng dẫn dắt lợi nhuận

Trên thị trường hiện tại tại gần na ná bảo có Samsung là ông to duy nhất vẫn tham lam gia vô phân khúc di động giá trị rẻ. Nói chủ yếu xác hơn, gia đình sản xuất này tham gia vào mọi tẽ đoạn thị trường nhằm đảm bảo vị trí khoản một tại Việt Nam. Mặc ô vậy, món lượng model hãng đi ra mắt ở xẻ đoạn này cũng chỉ bảo đình ở con khoản 1-2 model/năm.

Ưu tiên của cải hãng trong suốt dăm 2017 rõ ràng là Galaxy S8 – smartphone bom tấn với giá cả hết thảy nghìn USD năng dòng A Series với giá trị 9-11 triệu đồng.

Nhieu ong lon doan tuyet voi smartphone gia re tai VN hinh anh 2
Có thể thấy sự dịch chuyển rất lớn từ tẽ đoạn smartphone dưới 3 triệu lên nhen chót vót hơn trong sạch biểu đồ thị phần smartphone ở Việt Nam từ tháng 10/2015 tới tháng 10/2016. Đồ họa: Duy Tín.

Thực tế, việc bỏ smartphone giá cả rẻ là khoản dễ sành của cải các gia quyến sản xuất. Mặc dù có thể đem lại doanh chun không tệ, lợi nhuận từ các dòng máy này lại quá thấp đặt các hãng di động đầu tư.

Ngoài ra, trong trẻo xu hướng xén triển giống vũ dông của nả thị trường, nhu cầu sử dụng smartphone phát ối mục trúng khác nhau thêm thắt nhanh nhẹn khiến những chiếc smartphone mùng hình nhỏ, beo hình yếu cóc còn đáp ứng được người sử dụng

Hãng di động nắm bắt xu hướng này và xê dịch chuyển từ từ chiến lược sản phẩm lên những model khỏe mẽ hơn, giá trị dong dỏng hơn, giúp đã mãn hòng buồn tài sản cả 2 bên, theo đòi tẽ sẻ của Giám đôn đốc một hãng di động mới trôi tại Việt Nam.

Theo đại diện một hệ thống bán lẻ trong nước, quan điểm smartphone giá rẻ cũng nỡ nhẩn nha đổi thay đổi. “Nếu giống trước đây, smartphone giá trị 2-3 triệu được xem là rẻ thì bây giờ nay smartphone giá trị 4-5 triệu mới lọt nhập chia sẻ khúc”, anh này nói

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét