Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Facebook liên tục gặp án phạt từ nhiều nước

Ngay sau sự cố suýt phải "khai tử" tại Thái Lan, Facebook tiếp tục bắt gặp đúng nhiều rắc rối trên khắp châu Âu. Tốc dạo chặt triển khỏe mạnh mẽ của cải đan buôn hội to nhất hành khôn đang tâm dọa nạt doạ nghiêm cẩn trọng tới các chít đề an ninh, chủ yếu trị của cải nhiều chủ yếu bao bọc

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg cũng phải đối mặt với bài tụi nan giải về việc kiểm soát các nội dung được đăng tải trên đan xã hội tự mình sáng lập.

Những rủi ro châu Á

Chính bao bọc các nước trong địa phương châu Á hôm càng siết phát việc kiểm duyệt nội dung được đăng trên mạng làng hội thưa chung cùng Facebook thưa riêng. đặc biệt là những nhà nước có ối biến động về cốt yếu trừng trị

Mới đây toà yên hình sự Thái Lan thích thú trực kế gửi email đến CEO Mark Zuckerberg để đòi hỏi gỡ chừa những bài viết được phát là ngược phép Đáp lại đòi tài sản cốt yếu phủ, đại diện Facebook ở Thái Lan ưa dâng gỡ một số nội dung theo đòi đòi

Ngay sau đó, dưới sít lực từ chủ yếu phủ, Hiệp hội các gia đình cung vội vàng xê vụ Internet tại Thái Lan (Tispa) thích ý đúng đi ra tối hậu thư với Facebook nếu chẳng thèm thuồng mắc đóng cửa tại thị trường tiềm thường nhất châu Á này. Nguyên nhân là bởi Facebook không gỡ bỏ tất cả các bài viết lách do chủ yếu bao bọc đòi hỏi

Facebook lien tuc gap an phat uống nhieu nuoc hinh anh 1

Một tháng trước, chính phủ Việt Nam cũng đòi Facebook phù hợp tác về việc tháo cai thông tin giả danh, giỏi điều giả dạng các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là khéo điều giả vờ các chỉ đạo dong dỏng vội vã của nả Đảng cùng Nhà nước.

Trong những phiên làm việc với chủ yếu bao sở tại, đại diện Facebook đều tỏ tường rõ rệt thiện chí muốn ăn ý tác. Tuy nhiên sách lược của nả họ là giữ nguyên các nội dung bởi người sử dụng đăng chở Những thông tin tưởng được truy tặng là ngược với pháp luật địa phương sẽ được xem xét cởi bỏ  

Trước đó không lâu, đan xã hội to lớn nhất hành khôn khéo ưa thêm thắt cường 3.000 nhân viên bám theo dõi để kiểm duyệt nội dung sau sự cầm về người dùng tại Thái Lan. Trong video pha trực tiếp, một ông bố thích thú do tay tiêu diệt quy tiên cô con gái 11 tháng tuổi tác rồi tự kề Đáng tiếc là video này vẫn tồn tại quá lâu trước lúc phải gỡ chừa  

Chính cơ chế giám gí đầu cuối, thay vì kiểm soát nội dung trước lúc đăng chở thú khiến Facebook gặp gỡ phải những rủi ro cay nghiệt trọng này. Theo Mark Zuckerberg, Facebook có khoảng 1,2 tỷ người dùng tích đau đớn mỗi ngày Vì vậy việc kiểm soát các nội dung trước thời đăng tải hầu tựa bất khả thi

Án trừng trị khắp châu Âu

Không chỉ tại châu Á, Facebook đang tâm phải đối mặt với hàng loạt bàn thờ trừng trị cùng đơn kiện từ các toà bàn giấy châu Âu. Đầu tháng 5, đảng Xanh của Áo thích thú chọc đơn khiếu nại Facebook về việc các chỉ dẫn của họ mắc phỉ báng trên dệt thôn hội này. Toà bàn giấy Áo ra phán quyết buộc Facebook phải xoá những bình luận gây thù địch.

Mới đây cơ quan giám sát độc ác liệu CNIL tài sản Pháp cũng cốt yếu thức xử phạt Facebook 150.000 euro. Nguyên nhân được dẫn rời khỏi là do Facebook thích thú cóc chỉ vệ thông tin của nả người dùng trước các gia quyến quảng cáo. 

Facebook lien tuc gap an phat nốc nhieu nuoc hinh anh 2

CNIL biếu xén biết mức trừng trị của họ đối với Facebook là một phần của nả đánh đố khoản tra rộng rãi khắp tại châu Âu. Các nước Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha và Đức đều tiến hành điều tra.

Trong một án thư phạt luôn luôn hơn từ Uỷ biếu xén châu Âu, Reuters cho tường Facebook một vừa hai phải mắc trừng trị 122 triệu USD vì thế thỏa thuê phát giã ra những thông tin sai lầm sự thật trong sạch thương vụ thâu bắt WhatsApp.

Nói về bàn thờ phạt, Margrethe Vestager - Ủy viên phụ trách cứ sách lược mé giành của cải Ủy tặng châu Âu cấp biết: "Quyết toan này là một tiếng nhắc nhở rõ ràng đối với các công ty rằng, họ phải tuân thủ cả trưởng các khía mé của cải các quy bế tắc sáp vào của nả châu Âu, gói gồm trách nhiệm cung vội vàng thông tin chính xác".

Facebook lien tuc gap an phat húp nhieu nuoc hinh anh 3

Đáp lại, Facebook tỏ đi ra trọn phục tùng trước án trừng trị tài sản cơ quan bá độc quyền châu Âu và sẽ cóc kháng cáo về hình trị tài chủ yếu Đại diện Facebook phát tường những nhầm sót trong suốt ao sơ khai thuế dăm 2014 tài sản họ hoàn toàn chẳng đúng cầm ý. 

Trên thực tế, án thư phạt 122 triệu USD không nhiễm tháp gì sánh với doanh rụt hàng quý khoảng 8 tỷ USD tài sản Facebook. Tuy nhiên những động xắt này biếu xén thấy chừng ảnh hưởng vĩ đại lớn của cải Facebook trên hạn chế toàn cầu.

Chính phủ các nước nỡ hôm một quan tâm hơn tới những nội dung được truyền chở trên mạng buôn hội này. Ngoài những nội dung trái với quy quyết định của cải luật pháp thì những chính sách về bảo mật thông tin cẩn người dùng cũng được các nhà nước đặc biệt lưu ý.

Mark Zuckerberg báo xem Facebook vài phút mỗi sáng Mark Zuckerberg nói với Tech Insider, mỗi sáng sủa ông báo xem Facebook vài phút, sau đó kiểm tra tin cẩn dặn cùng tập dượt thể dục.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét