Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Tam đa là ai – Ý nghĩa của tam đa như thế nào ?

tuong-go-tam-da

Tam đa gồm 3 ông là Phúc (những sự tốt lành), Lộc (ơn vua, ơn trời đất), cùng Thọ (sống lâu).

Tam đa Phúc – Lộc – Thọ chi biểu cấp cha hạnh phúc to tướng nhất của cải con người là Phúc, đau con cháu lênh láng đủ ngoan ngoãn hiền hậu Lộc buốt là khéo bổng dồi dào và Thọ là sự sống lâu không bệnh tật.

Tam-da-om-da
Hình phỗng Phúc Lộc Thọ xuất xắn từ cha con người có thật ở bố triều đại phong kiến Trung Quốc bọc gồm bố ông Phúc, Lộc và Thọ.

Ông Phúc

Ông Phúc hắn thật là Quách Tử Nghi. Thừa tướng kiếp gia đình Đường. Ông xuất thân thiện vốn liếng là quý tộc, sở hữu rặng trăm kiểu ruộng lớn, nhưng mà suốt thách thức kiếp ông lại tham lam gia nhập triều cốt yếu

Ông sống rất liêm khiết, thẳng ngay, không vì vinh hoa, phú quý mà làm băng hà lên đường nhân cách con người.

Ông là một vị quan thanh liêm nên gia cảnh cũng nghèo khó Đổi lại gia quyến ông ngũ đại đồng đường, con cháu nhan đề huề. Lúc ông mất, con cháu dăm đời đều có đủ.

Năm 83 tuổi, ông và bà xã cũng “ra đi” và lúc, rồi được con cháu phù hợp táng.

Ông Lộc

Ông y thật là Đậu Tử Quân, làm quan đến chức Thừa tướng gia quyến Tấn. Nhưng ông Đậu Từ Quân là một quan tham
Ông hưởng chẳng hiểu đùm nhiêu vàng bạc, châu báu, tài sản đút lót của những vạch nịnh thần, mua quan, bán tước, chạy tội lỗi biếu xén chính mình, phát con, dâng cháu, biếu xén thân thích tộc.

Trong nhà ông, của cải cải chất dong dỏng như núi. Nhưng điều ông thiếu hụt lại là cháu trúng tôn. Do vậy ông hồi hộp tưởng buồn rầu sinh bệnh mà mất

Trước khi chết, ông cũng chẳng nhắm được mắt. Ông than thở rằng: “Lộc ta để ban ai đây? Ai giữ ấm chân hương biếu tổ tiên, cho làng mạc thân ta?”

Ông Thọ

Ông Thọ gã là Đông Phương Sóc, làm Thừa tướng đời Hán. Triết lý làm quan tài sản ông Đông Phương Sóc là quan thì phải lấy lương

Không lấy lộc thì làm quan đặt làm gì. Ông nhìn “buôn cốt yếu trị” là xóm khó nhất, lợi nhuận to nhất. Nhưng ông Đông Phương Sóc vẫn là quan liêm. Bởi ông nhất ấn định không nhận đút lót, ông chỉ ưa bổng của nả vua cho thưởng.

Ông thọ tới 125 tuổi Nên người đời mới gọi ông là ông Thọ. Khi tắt thở thì báo có đứa chút bốn kiếp lo lắng tang ma, còn cháu gạn qua đời kiệt cả

Ý nghĩa của cải tam đa

Ông Phúc (Quách Nghi)

tuong-go-ong-phucMột vị quan trong sạch dáng trang phục đơn giản mà phong độ, điềm tĩnh, choàng trên mình một áo thụng màu xanh, màu của cải tương lai, đầu gồng gánh mũ vải mềm, vẻ hoạt bát, nhanh nhẹn, tóc cùng râu tại ngũ quan đều đen, và khuôn mặt mũi trắng ngần sáng, quyền pháp rõ ràng, sống mũi hình nửa ống bương (đầy đặn, nay nải miệng, môi đều cùng nhỏ, hết thảy cả thể hiện nay cho sự mạnh mạnh, thông minh, thanh cao, mãn nguyện cùng có hậu). Một tay ôm em bé là lực lượng kế tiếp cận, ý nghĩa tài sản nối dõi tông đường, con cháu giàn giụa đàn, trên thuận dưới hòa, vì quan niệm phương đặc sệt chưa có con nối dõi tổ tiên là bất hiếu.

tuong-go-phuc-loc-tho
Ông Phúc chẳng có vành to, mặt mũi ngọc chậm trễ rốn, bảo có vành vải cuộn lỏng hờ, đầu vòng tha dạng xà đựng có 2 hình con dơi được cách điệu, thầy cục súc trở thành hình tròn trặn kêu gọi là hình Khánh Phúc. Trong lời Hán chữ Dơi tại bên phải có dáng nhất khẩu điền na ná với văn tự Phúc, nên người xưa thú vị muốn hình tượng con Dơi cách bộ trở thành hình chiếc khánh, mồm luôn luôn ngậm chữ Phúc – Kim tiền bạc hoặc chữ Thọ, đặt thể bây giờ biếu xén các ước ước trên rất ối đồ bàn trang trí.
Ông Lộc (Đậu Tử Quân):

tuong-go-tam-da

Với trang phục đại quan, một chân dung chan chứa đặn, phương phi, hồng hào, quyền pháp đẫy đủ vì trong vắt tay đang cố một thẻ bài lớn, dạng râu đen nỡ rung lư ngạo nghễ và dáng cánh cút trên đầu tỏ rõ rệt sự hả hê, sung mãn, tràn trề sang trọng trọng. Khoác trên mình điệu áo đỏ ối rộng, màu của cải sự hoan hỷ, giàu có, khỏe mạnh mẽ, thể hiện rõ ràng thế và quyền lực, lại trang trí trên đai, mũ áo có rất khối ngọc ngà, châu báu, đếm đặc trưng trong suốt bố ông thì ông Lộc có dáng vành rộng, dạ to lớn được chậm xuống qua loa rốn biểu tượng của sự no đủ, quá dư, ê hề Ngực áo được thêu rồng, gấu áo là sóng thuỷ ba, nước là biểu tượng của cải khí mà có những cha lớp sóng được kết hợp với rồng trên cao đang phun nước, tạo trở nên một cóc gian ngoan trên trời, dưới đất, rồng, mây, nước đang quần thảo đôn đốc xô vượng khí.
Ông Thọ (Đông Phương Sóc):

Tuong-go-ong-loc

Xuất xứ là người gia quyến trời xuống trần lừa lọc giúp nhà Hán với một sự nổi trội cóc bình xoàng xĩnh khi đó là sống 125 tuổi hạc (gần cấp hai mái tuổi cũ kĩ lai hy). Chính cái điển hình này ưa được dân gian bóc tẽ rời khỏi trở thành một biểu phỗng của nả sự sống lâu.

tuong-go-Ong-tho-mun-sung

Hình nghĩa chân dung của nả ông Thọ mới xứng yên hơn, theo dõi sách nhân học của Ma Y Thần Tướng cho biết theo dõi lý pháp: Thì trán là phương Nam, phương của trời, trời đúng mênh mông to tát nên trán đúng chót vót to, xương trán (biển địa) trồi lên càng bát ngát mênh mông càng tốt, nên các ông Thọ mà tao coi thấy đầu và trán na ná là bị biến giàn giụa cùng trồi lên. Cầm là phương Bắc (Địa các), đôi cạnh xẻo dương kẻo ngay thẳng xuống tai đặt (là má) gần gũi dái tai nối vòng xuống cấm trở nên một mạch tràn đặn nay nả, về rốt đời tuổi hạc già, sức yếu, mùa đông bão táp giá chẳng làm xơi được mà cầm cố vẫn lồi dong dỏng ăm ắp đặn thể hiện nay đất đai vẫn mầu mỡ, của vẫn còn sung túc là phúc – thọ – khang – ninh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét