Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

‘Tôi dùng Nokia 3310 thay smartphone và không muốn quay lại’

‘Trong vòng một tuần qua, chiếc smartphone Android của nả tôi mắc vứt góc – tôi vứt nó trong sạch ngăn cấm rút cùng trong sạch một tuần tiếp tiếp, gần như không chạm đến nó. Tôi sử dụng một chiếc Nokia 3310, xóm hồi sinh của cải chiếc Nokia 17 năm tuổi, từng là huyền thoại di động một thời”, cây viết lách Stan Schroeder của Mashabe nói trong bài viết lách đăng ngày 31/5.

Zing.vn lược dịch bài viết lách của cải tác giả này, khẳng quyết định việc Stan Schroeder chẳng muốn lăn lóc lại sử dụng smartphone sau thời làm quen với chiếc di động cục gạch mới từ Nokia.

‘Toi dung Nokia 3310 đổi thay smartphone đụng khong muon lăn lộn lai’ hinh anh 1

Tôi từng tư lự tôi sẽ có một tuần khốn cực với chiếc di động cục gạch – tội lỗi chẳng thể truy cập email, các áp dụng Một tuần trôi nổi qua loa Nó chẳng tồi tệ na ná tôi nghĩ, thậm chí tôi còn có ý tấp tểnh chẳng gói giờ sử dụng trở lại chiếc điện thoại Android. Thực tế, tôi không thèm thuồng dính điệu đến bất cứ chiếc smartphone nào nữa.

Nếu bạn cảm thấy lạ kỳ và thèm thuồng thẳng lập đau đớn chuồn mua chiếc Nokia 3310 – nên nhớ rằng: Nó cóc có gì đặc biệt.

Nokia 3310 là một chiếc di động cục kẻ Tính thường thường tài sản nó tương vì thế Nokia 150. Nó tặng luật lệ bồ kêu gọi điện, nhắn tin Nó có một mùng hình màu nhỏ, camera 2 megapixel – bậc mà bạn bè không thể sử dụng vì hình ảnh khéo tệ Nó có trình duyệt Opera và hỗ trợ ứng dụng  - cũng là hạng bạn khó có thể dùng, ít nhất là so sánh với trải nghiệm trên smartphone. Mọi hạng mục rất chậm trễ giỗ

Tôi cũng chẳng muốn nhắc tới trải nghiệm gõ phím. Bạn hẳn thỏa mãn quên việc gõ trên một án thư phím khoản nó khăn giống thế nào. Tin tôi đi, bồ cóc kíp nhớ đến nó làm gì.

Quan trọng hơn cả, Nokia 3310 không hề rẻ. Nó có giá 50 bảng ở Anh. Nokia 150 – di động có cấu hình gần gũi na ná tương đương, có giá hướng đưa phẳng một nửa. Với Nokia 3310, bạn bè phải trả một điều hoang phí dong dỏng hơn vì nó nó khêu gợi nhớ tới chiếc 3310 cũ rích điển. Nó chỉ nhẹ hơn, mỏng hơn song bền chặn thua thiệt xa thẳm về hồi vững

Thứ tôi nhận được sau một tuần dùng Nokia 3310 là sự nghỉ ngơi ngơi"

Tuy nhiên, Nokia (chính xác hơn là HMD Global) thạo chủ yếu xác khi nào vội khai thác tình yêu của người dùng

Bất cứ khi nào tôi chun nó đi ra đỡ túi, gần hao hao ngay lập đau đớn tôi nhận được những câu chất vấn lênh láng phấn khích. “Tật tuyệt vời!” “Họ vẫn sản xuất nó à?” “Tôi thèm thuồng mua một chiếc biếu xén tụi trẻ”, “Nó có game snake chứ”.

‘Toi dung Nokia 3310 biến hóa smartphone đụng khong muon lăn lóc lai’ hinh anh 2

Ngoài cảm xúc có phần xứng đáng bởi hào đó ra, lý do chủ yếu mà tôi chưa muốn quay lại sử dụng smartphone đơn giản là vì nó giùm tôi tận hưởng một cuộc sống không-smartphone.

Cuộc sống không-smartphone chưa đúng thứ gì đó mới sứt mẻ Nhiều người thích ý thử cùng viết về nó với những trải nghiệm thỏa vị hơn nhiều – chẳng hạn tan xa cách Internet trong trắng một năm Tôi chưa dũng cảm hao hao vậy. Internet là thách thức sống tài sản tôi. Tôi cóc thể offline quá lâu nếu chẳng thèm tạ thế việc. Thứ tôi nhận được sau một tuần chuyển sang Nokia 3310 là sự nghỉ ngơi ngơi.

Tôi thoát đỡ việc kiểm tra Facebook sau mỗi 10 giây, thoát lành quay tròn xoe vô tận tài sản việc kiểm tra email, sau đó Twitter, Instagram, Facebook rồi lại email...

Tôi nhận ra tôi thực sự không vội vã những thông tin đến dồn dập trong sạch những thời rảnh nhàn Tôi đặt laptop tại văn phòng, khênh bám theo chiếc 3310 và đi bộ, nhởn với bọn trẻ hoặc đọc một quấn sách.

Sau một tuần, tôi cảm thấy hài lòng với thế giới chẳng smartphone này.

Nó có một điểm lợi thế khác. Với giá 50 bảng, Nokia 3310 có thể cóc rẻ nhưng vẫn rẻ hơn phần đồ sộ smartphone. Nếu không may bạn hữu làm mất, nó cũng chưa đúng vấn nhan đề gì quá nghiêm trọng. Tôi không phải lo ngại lắng về ác ôn liệu, chẳng mật khẩu nào lưu chứa trên đó.

"Tôi nhận rời khỏi tôi chẳng thực sự gấp rút những thông tin tưởng làm quá tải cuộc sống của mình"

Bên mé đó, thời lượng pin của nả nó thực sự đè tượng, ít nhất là so với tiêu chuẩn của smartphone.

Cũng có những khi đếm tôi cảm thấy nhớ chiếc smartphone của cải mình – thời tôi gấp rút kiểm tra thời gian biểu hoặc thời tôi gấp làm việc như mạng Wi-Fi gặp gỡ vấn đề, tôi chẳng thể xắt Wi-Fi sang trọng laptop của cải mình. Hoặc thời tôi ngồi một mình tại gia đình rặng trong trắng khi cả trưởng dân chúng xung quanh tôi đang tâm sử dụng smartphone của họ, tôi cảm thấy mình cao tay lạc lõng.

‘Toi dung Nokia 3310 biến hóa smartphone vấp khong muon lăn lai’ hinh anh 3

Đôi khi, tôi rút chiếc 3310 rời khỏi và ngay thẳng lập nhức nhối kê nó đi, đơn giản tự vì nó chẳng đúng là hạng mục có thể tiêu diệt lúc gian dối na ná smartphone.

Tuy nhiên, phần to lớn lúc gian lận tôi cảm thấy nó là kén chọn hữu ích tự tôi có thể tiếp cận thế giới thực tế quay mình ối hơn. Trong một tuần qua, tôi đọc được 2 cuốn sách. Tôi rằng chuyện với khối người hơn. Tôi nghĩ, thẳng tất cả các số xơi của tôi cũng ngon hơn. Nói cách khác, chiếc di động cục kẻ này tương trợ tôi quản lý cuộc sống tốt hơn – cùng có thể bạn cũng vậy.

Video ngỏ hộp và trải nghiệm mau Nokia 3310 Mẫu di động căn bản mới của cải HMD Global cách tân hình mẫu dạng từ huyền thoại Nokia 3310 trong vắt quá khứ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét