Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Hết thời smartphone Trung Quốc cấu hình cao giá rẻ

Trong quý IV/2016, 3 hãng sản xuất tưởng mức độ giống nhập tên tuổi vài năm trước là Oppo, Huawei cùng BKK Communication Equipment chuyến lượt đặt bậc 3, 4, 5 với tổng số 21,3% thị phần. Nhiều người thực sự bồn chồn kinh khủng cấp vị trí thống trị của cải Apple và Samsung.

Tuy nhiên, đôi ông to tướng này có lý do để cảm thấy dễ dàng thở hơn hai chút: Các hãng di động Trung Quốc đang yên nghỉ dần dà lưỡi gươm sắc cháy nhất, là những sản phẩm smartphone beo hình cao giá rẻ.

Het thoi smartphone Trung Quoc cau hinh cao gia re hinh anh 1
Thị phần smartphone thế giới quý IV/2016 theo khoản liệu của cải IDC. Đồ họa: Thành Duy.

Giá bán trung bình của smartphone Trung Quốc sẽ thêm lên từ mức 1.700 tồi tàn (khoảng 247 USD) lên 2.000 tệ (290 USD) biếu xén đến cuối 2017, bám theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce.

“Đối mặt mày với giá cả sản xuất lên cao và cạnh giành từ đối thủ, các gia đình sản xuất Trung Quốc sẽ buộc đúng chừa chiến lược bán smartphone cấu hình cao với giá trị siêu rẻ”, Avril Wu – gia quyến phân đựng bè smartphone của nả TrendForce bửa sẻ.

IDC có một thống để tương tự, khẳng định giá cả bán trung bình của smartphone Trung Quốc tăng 11% từ dăm 2015 đến 2016. Nguyên nhân của cải tình trạng này là việc các nhà sản xuất bắt gặp khó trong sạch việc tìm kiếm kiếm lời cùng giá cả linh kêu thêm thắt cao

Huawei P9 và Gionee M6 hé ra trào lưu bán smartphone chót vót gấp giá cả cao vô năm ngoái, theo dõi sau đó là các model của nả Meizu và Xiaomi. Trước đây, các thương hiệu này nổi điều với việc bán những chiếc smartphone hệt hệt iPhone với giá cả 320 USD.

"Với việc tăng giá, các hãng di động Trung Quốc đối mặt mũi với nguy khốn cơ đấm chầu trời khách hàng”, Wu cấp sành “Cùng với đó, việc duy trì lãi cũng không dễ dàng dàng lúc thị trường đang tâm cạnh giành hơn bao phủ giờ hết”.

Tại những thị trường hệt Đông Nam Á, việc smartphone thêm thắt giá trị có thể khiến chúng thành ngoài tầm với của nả ối khách hàng, Xiaohan Tay – gia đình tẽ trữ cao cần tài sản IDC tại Singapore dâng hay

Het thoi smartphone Trung Quoc cau hinh dong dỏng gia re hinh anh 2
Smartphone Trung Quốc thời gian trá gần gũi đây có giá cả tài chót vót Ảnh: Reuters.

Tại thị trường Việt Nam, tình trạng tương tự cũng biểu diễn đi ra với các kiểu mẫu di động đến từ Trung Quốc. Xiaomi trong veo lượt đầu tiên gia vô thị trường Việt Nam thú biếu bán chiếc Xiaomi Mi Mix với giá cả 17 triệu đồng, không thua tầm thường các đối thủ từ Apple, Samsung thường thường HTC.

Trong lúc đó, giá cả bán của cải các mẫu di động tầm trung của Huawei, Oppo, Lenovo cũng liên tục nhích lên. Nếu tương tự dăm ngoái, smartphone tầm giá cả 5-6 triệu được xem là tâm điểm của cải thị trường thì dăm nay, những di động tầm giá 7-10 triệu xuất hiện nay nhiều hơn, hứa hẹn tạo đi ra một đánh đố chiến mới trên thị trường.

Các hãng di động này đều khẳng tấp tểnh thích chí nghiên cứu vớt kỹ thị trường và do tin cẩn vào mức độ trở thành công của mình lúc nhích giá cả sản phẩm lên dong dỏng Tuy nhiên, đằng ngõ hàng bán lẻ lại ghi nhận doanh khoản chưa quá bấm phỗng biếu các sản phẩm này, ít nhất ở thời điểm đầu 2017.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét